รีวิวล่าสุดของBlog (จิ้มเบาๆที่รูปได้เลยครับ)

แสดงตัวอย่าง แสดงตัวอย่าง แสดงตัวอย่าง

20 มี.ค. 2556

Jack the Giant Slayer แจ็คผู้สยบยักษ์ (2013)


Jack the Giant Slayer แจ็คผู้สยบยักษ์ (2013)


  Jack the Giant Slayer กำกับโดย Bryan Singer เเละได้นักเเสดงอย่าง Nicholas Hoult ,Eleanor Tomlinson , Stanley Tucci เเละ Ewan McGregor เเละคนอื่นๆที่มาร่วมในหนังเรื่อง Jack the Giant Slayer แจ็คผู้สยบยักษ์เเละเพิ่งผ่านไปไม่นานสำหรับหนุ่มสุดฮอตอย่าง Nicholas Hoult จากเรื่อง "Warm Bodies" มาคราวนี้รับบทเป็นพระเอกของเรื่อง Jack the Giant Slayer ที่ในนามที่ชื่อเเจ๊ค นั่นเอง เเถมเราคงจะคุ้นเคยกับนิทานตอนเด็กๆเป็นอย่างดีที่ว่าเเจ๊ค ผู้ฆ่ายักษ์ เพราะเรื่องนี้ได้หยิบนิทานมาดัดแปลง ชื่อหนังหลังจากเอาเนื้อหาของนิทาน"แจ็คกับต้นถั่ววิเศษ"มาผสมผสานเข้าด้วยกันจึงเกิดเป็นราวตำนานอีกส่วนหนึ่งที่ได้ออกกลายมาเป็น"Jack the Giant Slayerแจ็คผู้สยบยักษ์" 


  เรื่องราวของหนุ่มที่ชื่อเเจ็ค (Nicholas Hoult) ตั้งเเต่วัยเด็กชอบอ่านเรื่องราวประัวัติเกี่ยวกับเรื่องยักษ์ เเละต้นถั่ววิเศษเเละมีความเชื่อว่ามันคงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงเเน่นอน เเต่นั้นผู้ใหญ่ก็มองเเค่ว่ามันคือนิทานตำนานเรื่องเล่าที่เเต่งขึ้นมา่ว่าด้วยหนุ่มน้อยผู้ฆ่ายักษ์ เเต่นั่นเป็นสิ่งที่เเจ็คไม่เชื่อเพราะว่าเเจ็ค เชื่อว่า "มันต้องมีอยู่จริงเเน่ๆ" 

  เเจ็คเติบโตอาศัยอยู่ในไร่ เป็นหนุ่มชาวนาธรรมดาๆเเละวันหนึ่งได้นำม้าไปขา่ยในเมืองเเต่กลับเจอเรื่องที่เเปลกประหลาด เพราะมีชายคนหนึ่งที่เป็นพระอยู่ในราชวงศ์ได้นำเมล็ดถั่วมาเเลกกับม้าของเเจ็ค เเละยังบอกว่านี่มันไม่ใช่ถั่วธรรมดา เเต่มันคือถั่ววิเศษ.......ในที่สุดเเล้วเเจ็คก็ได้มันมาเเบบงงๆพร้อมเเลกกับม้าไป เเละดูเหมือนว่าจะไม่ได้อะไรเลย.... เเต่นั่นก็ทำให้เเจ็ค อดคิดไม่ได้ว่า นี่มันถั่ววิเศษจริงๆหรือ? เเน่นอนไม่มีใครเชื่อเขารวมถึงลุงของเเจ็คด้วย ทำให้เกิดเรื่องทะเลาะกันเพราะเเจ็คขายม้าไม่ได้ เเต่กลับได้เมล็ดถั่วมา "มันไม่เข้าท่าซะเลย" ลุงของเเจ็คโกรธมาก เลยปัดเมล็ดถั่วตกลงสู่ใต้ถุนบ้าน.. เเละนั่นก็เป็นจุดเรื่องราวของหนังเรื่องนี้...



  มนุษย์หนุ่มชาวนานามแจ็ค ได้พบเจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์นามอิสซาเบล (Eleanor Tomlinson) นางรักอิสระ รักการพจญภัย เเละไม่อยากโดนกษัตริย์ Brahmwell (Ian McShane)ผู้เป็นพ่อบังคับให้เเต่งงานกับ Roderick (Stanley Tucci) จึงทำให้นางพยายามจะหนีออกจากวังหลายๆหน เเต่ทหารองครักษ์ Elmont (Ewan McGregor) ก็ตามนางกลับวังได้เสียทุกครั้ง ส่วนเเจ็คก็ไม่รู้มาก่อนเลยว่านางคือเจ้าหญิง เเละได้ช่วยเหลือนางไว้ด้วย (เธอสวยมากๆครับ Eleanor Tomlinson เหมาะเป็นเจ้าหญิงมากๆ) 


 ด้วยความที่ว่าอิสซาเบล อยากหนีออกจากวัง เธอได้พยายามออกมาจนได้อีกครั้ง เเต่ความบังเอิญก็ได้พบกับเเจ็คอีกครั้งด้วยเช่นกัน ในบ้านเล็กๆกลางทุ่งนา ระหว่างนั้นฝนก็ตกหนัก อิสซาเบลจึงต้องมาขออาศัยหลบชั่วคราว เเละอย่างที่เดาครับ จำได้ไหมว่าเมล็ดถั่ววิเศษตกลงใต้ถุนบ้าน เเละ ตอนนี้ฝนก็ตกอีกด้วย เเน่นอนครับ ถั่วมันก็จะโต!!!  เเบบนี้....! 

                                                                    
 ทั้งคู่ติดเเง่กในบ้าน เเละต้นถั่วก็สูงขึ้นเรื่อยๆ เเต่เเจ็คดันตกมาเหลือเพียง อิสซาเบลที่ติดไปกับยอดต้นถั่ว..(ส่วนข้างบนนั้นไปถึงไหนกันนะ?..ผมว่าคงไม่ต้องเดาก็รู้ว่ามันต้องมีเมืองยักษ์เเน่ๆ  ตาม Concept หนังนิทานชุดนี้ เเต่ก็ต้องยอมรับเรื่องภาพกราฟฟิกเลย ทำเนียนตาสวยงามมาก เเม้จะดูเหมือนธรรมดาก็เถอะ เเต่ผมว่ามัน Ok..เลยล่ะ) พอเรื่องนี้ก็รู้ถึงข่าวในราชวังจึงได้ส่งทหารฝีมือดีออกไปตามหาโดยปีนต้นถั่วยักษ์นี่ขึ้นไปเพื่อไปช่วยตามหาเจ้าหญิง รวมถึงเเจ็คก็ออกไปตามหาด้วย ปีนกันข้ามวันข้ามคืนในที่สุดก็ถึงดินเเดนที่เหล่ายักษ์ทั้งหลายอยู่อาศัย..กัน



  มันเป็นเรื่องตำนานที่นานมากเเล้ว ครั้งหนึ่งเหล่ายักษ์ได้ลงมาจากดินเเดนบนท้องฟ้าเเล้วต่อสู้กับมนุษย์ เเต่นั่นอาจเป็นเพียงตำนานเรื่องเล่า หรือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงกันเเน่ ผลสรุปคงกล่าวได้อย่างชัดเจน ว่ามันมีอยู่จริงๆ เเละมันจะเกิดขึ้นอีกครั้ง...ใน Jack the Giant Slayer



 เหล่าพรรคพวกทหารองครักษ์เเละเเจ็คเข้ามาสู่ดินเเดนยักษ์เเละได้ถูกพวกยักษ์จับได้เเต่สิ่งที่พวกยักษ์กลัวมีสิ่งเดียวคือมงกฏพระราชาที่ Roderick สวมใส่ จึงทำให้พวกยักษ์เกรงกลัวเเละภักดีเเล้วจะทำตามทุกอย่างที่สั่ง เเละเเผนที่ Roderick คิดไว้ก็คือสงครามยักษ์กับมนุษย์ เเล้วจะยึดดินเเดนทั้งหมดมาเป็นของตนทั้งหมดด้วย เรื่องราวตาระปัดเกิดขึ้นระหว่างไปช่วยเ้จ้าหญิงอิสซาเบล เเจ็คได้ฆ่ายักษ์ไปหนึ่งตนระหว่างช่วยเหลือ เจ้าหญิง เเละทหาร Elmont ทำให้ตำนานเรื่องนี้จบลงอย่างสมบูรณ์เเล้ว....เพราะเเจ็คผู้สยบยักษ์ได้เเล้ว 555. ไม่ใช่! มันยังไม่จบเเบบนั้นง่ายๆหรอกสำหรับ Jack the Giant Slayer เพราะว่ามันเพิ่งเริ่มต้นต่างหาก..เพราะพวกเหล่ายักษ์รู้เสียเเล้วว่ามนุษย์อยู่ข้างล่างนี่เองเเละพร้อมจะทำสงครามทันที..


 เรื่องราวเลวร้ายไปใหญ่เมื่อ Roderick ผู้สวมใส่มงกุฏพระราชากลับต้องมาตายเอาง่ายๆด้วยคมดาบของทหารองค์รักษ์อย่าง Elmont จึงทำให้จ่าฝูงยักษ์สวมใส่มงกฎเเละได้เป็นหัวหน้าสั่งการเเทน ระหว่างนั้นเจ้าหญิงกับเเจ็คพยายามลงมาสู่พื้นดินข้างล่าง ต้นถั่วก็ได้ถูกตัดพอดี เเต่ก็รอดมาได้ (พระนางจะให้ตายได้เยี่ยงไร)  ระหว่างเดินทัพกลับ เเจ็คเหลือบเห็นต้นถั่วหลายต้นกำลังหล่นลงมาพร้อมด้วยฝูงยักษ์จำนวนมาก เเจ็คจึงรีบไปบอกเหล่าทหารเพื่อเตรียมรับมือ..เพื่อต่อสู้!!

                                                                        
 เนื้อเรื่องเดาง่ายไปนิด  เเต่ภาพกราฟฟิกสวยใช้ได้ เเลดูเนียนตาสวยงาม องค์ประกอบหลายๆอย่างก็ทำออกมา่ได้ดี ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผมตัวละคร(ที่ตลกดี555) บรรยากาศ เนื้อเรื่อง ระบบCG ที่สมจริง รวมถึงการต่อสู้ระหว่างยักษ์กับมนุษย์ ในใจก็คิดว่ามนุษย์จะสู้กับยักษ์ได้อย่างไร...เเต่คงเดาไม่ยากหรอกมันก็ต้องเกี่ยวข้องกับมงกุฏอยู่เเล้วล่ะที่จะทำให้เรื่องเหล่านี้จบลงได้ เเละก็พระเอกของเรื่องก็ได้เป็นคนจบเรื่องราวนี้ จึงได้กลายมาเป็นตำนานทุกวันนี้ว่าครั้งหนึ่งยักษ์ได้ลงมาต่อสู้กับมนุษย์ เเละหนุ่มน้อยชาวนาที่ชื่อว่าเเจ็ค ได้สยบเหล่ายักษ์ได้ ....หรือที่เรียกกันว่า "เเจ็ค ผู้สยบยักษ์"  นั่นเอง....

ปล.ก็ถือเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่น่าดูเหมือนกัน

                                                                 คะเเนน 8.25/10 ครับ


ติดตามช่องทาง facebook


**อ่านเเล้วช่วยเเสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ เพื่อเป็นกำลังใจที่จะเขียนต่อไป

ขอบคุณครับ**
                                             

       











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger | Template Created By Lord HTML