รีวิวล่าสุดของBlog (จิ้มเบาๆที่รูปได้เลยครับ)

แสดงตัวอย่าง แสดงตัวอย่าง แสดงตัวอย่าง

1 เม.ย. 2556

Toy story 1 ทอย สตอรี่ (1995)


Toy story 1 ทอย สตอรี่ (1995)


   Toy story เป็นการ์ตูนที่สมัยเด็กๆผมดูเเล้วชอบมากๆ จำได้ว่าถึงขั้นหาซื้อตัวตุ๊กตามาเก็บไว้ที่บ้านเลยทีเดียว เเละภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เป็นขวัญใจเด็กๆหลายคน รวมถึงผู้ใหญ่ด้วย ทั้งความน่ารักของตัวละคร มิตรภาพดีๆระหว่างเพื่อน เเละครอบครัว บอกได้คำเดียวว่าในช่วงนั้นสามารถทำการ์ตูนแอนิเมชั่นได้ดีขนาดนี้ คงเป็นอะไรที่สุดยอดเเล้วล่ะ ถือเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นเขนาดยาวเรื่องเเรกของพิกซาร์ ที่ทำออกมาได้เจ๋งจริงๆครับ เรื่องนี้ออกฉายในปี 1995 โดย วอลต์ ดิสนีย์ พิกเจอส์ เเละกำกับโดย จอห์น แลสเซทเตอร์ 



เรื่องราว วูดี้ ของเล่นคาวบอย ในฐานะของเล่นตัวโปรดของแอนดี้ เด็กชายวัย 6 ขวบ ทำให้วูดี้กลายเป็นหัวหน้าบรรดาของเล่นทั้งหมด ในช่วงใกล้วันที่ย้ายบ้าน แอนดี้ จึงจัดวันเกิดก่อนวันเกิดจริง แต่เมื่อบัซ ไลท์เยียร์ ตุ๊กตาตำรวจอวกาศที่แม่ให้เป็นของขวัญเซอร์ไพรส์ ได้ก้าวเข้าในถิ่นของวูดี้ ในฐานะของขวัญวันเกิดชิ้นโปรดของแอนดี้ การชิงดีชิงเด่น เพื่อเป็นขวัญใจ ของเจ้านายตัวน้อยจึงเกิดขึ้น

เมื่อทั้งคู่ต้องตกไปอยู่ในบ้านของซิด เด็กชายข้างบ้านผู้รักที่จะทำลายของเล่นเป็นชีวิตจิตใจ การพจญภัยสุดป่วน ภารกิจสุดฮา กับเพื่อนพ้องของเล่นอีกมากมาย..  และการร่วมมือระหว่างวูดี้กับบัซ พวกเขาต้องรีบหาทางกลับบ้านให้เร็วที่สุด ก่อนที่ แอนดี้ จะย้ายบ้านไปเสียก่อน ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขาจะต้องเอาชีวิตให้รอดจาก ซิด ฟิลลิปส์ (อีริก ฟอน เดตเทน) เด็กวัยรุ่นจอมอำมหิตที่ชอบทำลายของเล่นเป็นที่สุด เพื่อหลบหนีกลับมานี่เองที่ทำให้พวกเขาตระหนักถึงมิตรแท้ วูดี้กับบัซต้องเรียนรู้ที่จะช่วยเหลือกัน เพื่อที่จะเอาชนะอุปสรรคต่างๆ เเละกลับมาอยู่กับเจ้านาย เเอนดี้ เเละเพื่อนๆอีกครั้ง..
                                                                           

เนื้อเรื่องภาคเเรกก็ยังไม่ได้เล่าที่มาที่ไปของตัวละครมากนัก เเต่เป็นเพราะการพบเจอกันครั้งเเรก เเละนำตัวตัวกันก่อนมากกว่า เรื่องราวก็ดำเนินได้เรื่อยๆไม่น่าเบื่ออะไรครับ มีช่วงที่ฮาๆตลกๆ อยู่เรื่อยๆ ตัวละครทำได้น่ารักกวนๆดี ภาพตัวการ์ตูนเเละฉากก็สวยงาม เเละจุดเด่นจะเห็นได้ว่าหนังการ์ตูนชุดนี้ สร้างขึ้นจากชิ้นของเล่น ที่ทำำำำำำำำำำำำำำำำำำำำำำให้ีมีชีีวิตได้ พูดได้ มีความรู้สึกได้ ซึ่งถือเป็นไอเดียที่เจ๋ง เพราะหยิบเอาเรื่องราวธรรมดามาเป็นของที่ล้ำค่าที่สุดได้นั่นเิอง สมควรเเล้วที่หนังเป็นที่ชื่นชอบเเละยอมรับของคนมากมาย ได้ทั้งเเง่คิด มุมมองต่างๆระหว่างเพื่อนเเละพี่น้องครอบครัว ถึงเเม้อิจฉากันเนื่องจากไม่ได้รับความรักที่มากพอกว่าคนอื่น เเต่สุดท้ายก็เข้าใจกัน เพราะการช่วยเหลือซึ่งกันเเละกัน ไม่ทิ้งกัน นี่จะเป็นบทสรุปของคำว่าเพื่อนเเท้..

สรุปเเล้วเรื่องนี้ก็เป็นหนังเเอนิเมชั่นอีกเรื่องที่ควรค่าเเก่การเก็บรักษาไว้ ขนาดผมดูภาค1-3 หลายๆรอบ ก็ยังชอบเหมือนเดิมครับ เหมือนกับทุกครั้งที่หยิบเรื่องนี้มาดูก็เหมือนเราได้ย้อนวัยเด็กอีกครั้ง.. ได้สนุกกับเพื่อนๆ เเละของเล่นสุดโปรดของเรา..เเหะๆ เอาเป็นว่ามีความรูููููููููููููููููููููููสึกดีๆทุกครั้งที่ได้ดูเรื่องนี้ครับ ก็เเนะนำให้ลองหาดูกันนะครับ สำหรับคนที่ยังไม่เคยได้ดู ^^ รับรองคุณจะได้ทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ เเละความสนุก รวมถึงมิตรภาพดีๆระหว่างเพื่อนกลับไปด้วยอย่างเเน่นอน..

มีความสุขกับการชมภาพยนตร์ทุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุกท่านครับ


                                            คะเเนนภาคนี้ผมให้ 9/10 ครับ                                  



                                      ติดตามช่องทาง facebook เเฟนเพจ          
                                                https://www.facebook.com/moviereview.th?ref=hl

ขอบคุณครับ

                                    



                                

       











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger | Template Created By Lord HTML