รีวิวล่าสุดของBlog (จิ้มเบาๆที่รูปได้เลยครับ)

แสดงตัวอย่าง แสดงตัวอย่าง แสดงตัวอย่าง

7 พ.ค. 2556

[Evil Dead 3] Army of Darkness อภินิหารกองพันซี่โครง (1992)


 "Army of Darkness อภินิหารกองพันซี่โครง"


ภาคนี้เห็นจะต่อเนื่องมาจากภาคสอง เเต่ก็เป็นการต่อเนื่องที่ไม่ค่อยลงรอยเท่าไรนัก เพราะมีการตัดช่วงตอนท้ายของภาคสองออก เเล้วมาทำใหม่ในช่วงต่อของภาคสาม 

จริงๆ ภาคนี้มันเเหวกเเนวกว่าเก่าอีก เรื่องของย้อนเวลาไม่เท่าไรนะ เเต่ที่แปลกก็จะมีเรื่องผีๆนี่เเหล่ะ ฮ่าๆ  เเต่เอาเถอะหนังมันก็ออกนอกโลกตั้งเเต่ภาคสองเเล้ว ดูภาคสามอีกซักภาคจะเป็นไรไปเนอะ

ภาคนี้พระเอกย้อนเวลามายังโลกอดีต เเล้วโดนทหารจับไปเป็นทาส เเล้วก็มีคำสั่งให้ประหารโดยการโยนลงไปในบ่อลึก ที่มีผีดุร้ายอยู่ เเต่พระเอกก็ต่อสู้เอาตัวรอดได้ โดยมีอาวุธชิ้นโปรดอย่างปืนลูกซองในการจัดการกับผี รวมถึงของใช้เรื่อยตัดจากยุคอนาคต ที่ในสมัยนั้นผู้คนไม่มีกัน เเละไม่รู้จัก เลยกลายเป็นว่าพระเอกเป็นตัวเด่นขึ้นมาในหมู่คน เเละผู้คนบูชาอย่างเทพเจ้า เพราะคิดว่าเป็นบุคคลที่มีความสามารถจัดการกับสิ่งชั่วร้ายได้ เเละอาจเป็นตามคำทำนายของในยุคสมัยนั้น เเละเพื่อที่จะหาทางกลับบ้านให้ได้ ก็ต้องใช้ึคาถาจากตำราในหนังสือที่อยู่ในเขตป่าสุสานร้าง เเต่จะหยิบหนังสือได้ก็ต้องท่องคาถาให้ถูกต้องเสียก่อน หากพูดผิดจะกลายเป็นการปลุกผีขึ้นมาจากหลุมเเทน 



เเล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ในเมื่อพระเอกอ่านคาถาผิด ผีทั้งหมดก็ถูกปลุกขึ้นมา เเล้วรวบรวมกลายเป็นกองทัพผีโครงกระดูก พร้อมจะทำสงคราม กับเหล่ามนุษย์ ส่วนด้านฝ่ายทางกองทัพมนุษย์ก็หาทางต่อสู้ โดยมีพระเอกคอยเป็นเเกนนำ ปลุกใจให้ลุกขึ้นต่อสู้ หาเเผนการต่างๆเผื่อรับมือ เเต่พระเอกเราเองก็มาจากอนาคต เลยโชว์ของเล่นต่างๆจากโลกอนาคตบ้างอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นรถพร้อมด้วยอุปกรณ์ทันสมัยของทศวรรษที่21 อาวุธบ้างล่ะ (ไปทำมาตอนไหนเนี่ย เก่งเกินไปเเล้วลูกพี่ โครตเจ๋งเลยครับ!

ถึงมันจะโครตเว่อร์ไม่สมเหตุสมผล เเต่ผมก็ชอบเพราะมันบ้าดี เเหวกโลกดีอ่ะ สงสัยตอนทำผู้กำกับคงจะยัดความฮาเข้าไปเรื่อยๆ โดยไม่สนใจเเล้วว่านี่คือหนังผีสยองขวัญนะเว้ย ไม่ใช่หนังผีตลกล้อเลียน (หรือจริงๆ มันคือหนังผีตลกไปเเล้วก็เป็นได้)



ก็ดูกันไปครับ เนื้อเรื่องก็ไม่ได้มีไรมาก นอกจากเรื่อง ผีๆ แปลกๆ ชวนฮาเเละขำกลิ้ง อย่างที่บอกว่าพี่เเซมพาเราไปไกลมากเเล้วล่ะ มีทางเดียวที่จะไปต่อได้ก็คือ มีอะไรเด็ดๆก็ใส่มันให้เต็มที่ไปเลย เอาให้มันเหนือความคาดหมายกันไปเลย (555+)  เเต่ไม่รู้ทำไมผมยิ่งดูก็ยิ่งชอบนะ(อาจจะไม่เคยเจออะไรเเบบนี้มาก่อนก็เป็นได้) 

สรุปภาคนี้เป็นการย้อนเวลาของพระเอก เเล้วมาเจอเรื่องวุ่นๆต่างๆมากมายในยุคโบราณ พระเอกก็หาทางกลับบ้าน เเต่พอได้กลับก็ดันโผล่มายุคอะไรอีกก็ไม่รู้ กลายเป็นว่าหลงยุคอีกซะงั้น เป็นไปอย่างที่บอกครับ ดูเอาเพลินๆ เสพบันเทิงสนุกๆไป ทว่าหนังสมัยนั้นทำได้ขนาดนี้ก็โอเคเเล้ว จะให้ชอบจริงๆก็ชอบภาคเเรกมากที่สุดอ่ะครับ เเต่ไหนๆก็เป็นเเฟนดูหนังชุดนี้เเล้ว ก็ตามดูให้ครบเเล้วกันนะครับ 

**ส่วนฉบับรีเมคของปี 2013 นี้ ก็ลองติดตามกันดูครับ ว่าจะทำสยองกว่าเดิมเเค่ไหน เป็นการรีเมคของ Evil dead ภาคเเรก เเต่เเอบเห็นตัวอย่างเเล้วก็ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ส่วนตัวที่เขียนของเวอร์ชั่นเก่าก็เพื่อไว้สำหรับรอดูเวอร์ชั่นรีเมคใหม่นี่เเหล่ะครับ 


คะเเนนภาคนี้เอาไป 7/10 ครับ


1/2


ติดตามเเฟนเพจ Movie Review
https://www.facebook.com/moviereview.th?ref=hl

ขอบคุณครับ






2 ความคิดเห็น:

Powered By Blogger | Template Created By Lord HTML