รีวิวล่าสุดของBlog (จิ้มเบาๆที่รูปได้เลยครับ)

แสดงตัวอย่าง แสดงตัวอย่าง แสดงตัวอย่าง

24 ต.ค. 2556

Kick-ass 2 เกรียนโคตรมหาประลัย 2013

Kick-ass 2 เกรียนโคตรมหาประลัย
(กลับมาโหดอีกครั้ง)



มาเเล้ว...!! เกรียนโคตร 2 ถ้าพูดถึงมินดี้ และ เดฟ ก็เหมือนจะโตขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะมินดี้ยิ่งโตก็ยิ่งน่ารักทีเดียว ส่วนเดฟก็ล่ำขึ้นกว่าเดิมอยู่เหมือนกัน เเละหลังจากที่นับวันรอว่าจะมีใครมาทำภาคต่อหรือไม่ เเละผู้กำกับคนเดิมจะทำต่อไปได้ไหม เเละเเล้วก็มีคนใหม่มาทำต่อจริงๆจนได้ พอถึงผลที่ได้เชยชมมา ก็ไม่ถือว่าผิดหวังอะไร เเละก็ไม่ได้คาดหวังอะไรเท่าไรอยู่เเล้ว เพราะตั้งความหวังรอดูมาเนิ่นนานเเล้ว ยังไงก็ต้องดูให้ได้ ถึงเสียงวิจารณ์ในหลายๆด้านจะบอกว่าไม่ค่อยดี เเต่ผมก็ยังอยากไปดูอยู่ดีนั่นเเหล่ะ

เนื้อเรื่อง

ฮิทเกิร์ล (โคลอี้ มอเรตซ์) และ คิกแอส (เเอรอน เทย์เลอร์ จอร์นสัน)ก ำลังพยายามใช้ชีวิตในฐานะวัยรุ่นธรรมดา หรือ มินดี้ และ เดฟ แต่เมื่อวันจบการศึกษาใกล้เข้ามา และ ด้วยความไม่มั่นใจว่าจะใช้ชีวิตเเบบไหนดี เดฟ ก็ตัดสินใจเริ่มฟอร์มทีมซุปเปอร์ฮีโร่ทีมแรกของโลกกับ มินดี้ แต่โชคร้ายที่ มาร์คัส (Morris Chestnut) ยังไม่สนับสนุนให้ มินดี้ ทำเเบบนี้ มินดี้จึงถูกจับได้ว่าแอบหนีออกไปเป็นฮิทเกิร์ล เธอจึงถูกบีบให้ต้องวางมือ เป็นผลให้เธอต้องใช้ชีวิตอยู่ในโลกของสาวแสบไฮสคูลด้วยตัวเอง เเบบไม่ค่อยราบรื่นเท่าไร

ทางฝั่ง คิกแอส เองได้เป็นแรงบันดาลใจของเหล่าผู้ที่อยากผดุงความยุติธรรมจึงมีที่มาของฮีโร่ที่สวมหน้ากากเพิ่มขึ้น นำทีมโดยผู้พันสตาร์สแอนด์สไตรป์ (จิม แคร์รีย์) เเละคนอื่นๆ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ คิกแอสเองก็ร่วมลาดตระเวนไปกับพวกเขาเหล่านั้นด้วย เเละได้ทำคุณประโยชน์ช่วยเหลือผู้คนไปด้วยกันเป็นทีม พอเรื่องเข้าหู เร้ดมิสท์ (คริสโตเฟอร์ มินต์ซ-เเพลสส์) เข้าจึงเกิดการไล่ตามล่าเเละก็เเฝงนามตัวเองในชื่อของ เดอะ มาเธอร์ ฟัคเกอร์ (ไอ้ระยำซั่มเเม่ - -*) มีเพียง ฮิทเกิร์ล ผู้เป็นอาวุธที่จะคอยช่วยเหลือพวกเขาให้รอดพ้นจากการถูกกำจัดครั้งนี้ได้หรือไม่ เเต่ท้ายสุดเเล้วผู้นำทีมฝั่งดีก็โดนฆ่าไปอย่างโหดเหี้ยมในที่สุด เหล่าทีมเกรียนโคตรรวมตัวอีกครั้งเพื่อต่อสู้เเละกลับไปเเก้เเค้นคืน รวมถึงหยุดเรื่องราวเหล่านี้!

-------------------------------



ภาคนี้ เป็นปมการเเก้เเค้นจากภาคเเรกที่เกรียนโคตรกับจิ๋วจี๊ดได้ทำไว้ คือสังหาร แฟรงค์ ดีอามีโก้ ทำให้ เร้ด มิสต์ เกิดการเเก้เเค้นเเละโกรธถึงขึ้นตั้งตัวเป็นจอมวายร้ายเพื่อที่จะปราบเกรียนโคตรเเละสร้างชื่อเสียงตนเองให้ยิ่งใหญ่ขึ้นมาเเทน

อืม...ผมเห็นด้วยกับที่ว่าภาคเเรกดีกว่าภาคนี้ เพราะสร้างประเด็นได้น่าสนใจกว่านี้ เพราะหากเราจะทำต่อก็ควรเอาประเด็นจากตรงนั้นไปใช้ให้เกิดผลลัพธ์ที่จับต้องได้ เเต่ถึงกระนั้นเกรียนโคตรสอง ก็ได้ทำไว้ในระดับนึง เพียงเเต่มันไม่ค่อยขยายมุมมองออกไปมากกว่าเดิมหรือสร้างสรรค์กว่าเดิมเท่าไรนัก เเต่ยังดีความเกรียนๆของตัวหนัง ที่ยังสนุกได้อยู่ไม่เเพ้ภาคเเรก

ผมไม่รู้นะว่าทำตามฉบับหนังสือการ์ตูนเป๊ะๆหรือเปล่า เพราะผมยังอ่านไม่ถึง เเต่เห็นรูปก็คล้ายๆกับฉบับการ์ตูนอยู่เหมือนกัน ส่วนนี้ใครที่ติดตามก็คงรู้อยู่เเล้ว เเต่เรามาพูดถึงหนังกันดีกว่า

ลองสังเกตุหนังส่วนใหญ่ที่มีภาคต่อมักจะโดนสับเละ กับ คำวิจารณ์ว่าสู้ภาคเเรกไม่ได้ เเละมันก็เป็นเเบบนั้นจริงๆ เเต่ส่วนน้อยอ่ะครับที่จะทำภาคต่อออกมาเเล้วถูกวิจารณ์ในเเง่ที่ดีกว่าภาคก่อนๆ เเละ  Kick-ass 2 ก็ได้ถือกำเนิดมาพร้อมกับความคาดหวังจากภาคเเรกไว้ ที่ได้ปูเนื้อเรื่องไว้ค่อนข้างมีประเด็น เเต่ภาคนี้กลับทำออกมาไม่ได้ดั่งที่หวังไว้ เลยตามธรรมเนียมครับ โดนสับเละกับคำวิจารณ์อีกเช่นเคย


ส่วนตัวผมดูเเล้วมันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมาก เพียงเเต่บทเรื่องไม่ค่อยแปลกใหม่ หรือสร้างสรรค์กว่าเดิมเท่าไร ตัวร้ายเเค่ต้องการเเก้เเค้นเเละสร้างชื่อเสียงมาเเข่งกับพระเอก..มันดูจืดๆพิกล เเถมตัวละครที่เพิ่มเข้ามาเยอะๆ ก็ดูไม่โดดเด่นอะไรมากมาย เหมือนขนมาใช้เสร็จเเล้วกำจัดทิ้งไป

 

เเต่สิ่งเล็กๆที่ชอบในภาคนี้คือ ประเด็น ดราม่า ฉากซึ้งๆของตัวละครหลักๆอย่างสาวน้อย ฮิทเกิร์ล หรือ มินดี้ ที่ทั้งชีวิตไม่เคยได้ลองใช้ชีวิตเเบบคนทั่วไป เพราะเเต่ละวันจะต้องไปปราบเหล่าร้าย ต่อสู้ ดูไม่ค่อยเหมือนเด็กผู้หญิงทั่วๆไป เลยได้ลองมาใช้ชีวิตเเบบผู้หญิงๆดูบ้าง ดูเเล้วก็น่ารักดีเหมือนกัน เพราะภาคเเรกจะไม่ได้เห็นสาวน้อยในมุมเเบบนี้อยู่เเล้ว ซึ่งตรงนี้ถือเป็นการเอามาเติมเต็มในตัวหนังได้ดีเลยทีเดียว ทำให้หนังดูมีอะไรมากขึ้น


เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จากการกระทำของเกรียนโคตร จะจุดประกายความคิดให้กับคนที่อยากจะพดุงความยุติธรรม เเละกล้าเดินตามสิ่งที่อยากทำเพื่อช่วยเหลือคนอื่นๆ ถึงเเม้เเต่ละคนจะมีปมเเค้นเเละฝังใจในอดีตมาด้วยกันทั้งนั้น ตรงนี้จะเห็นว่ามันพอไปต่อได้  เเต่เเอบผิดหวังที่พอได้ดูๆเเล้วความรู้สึกก็ยังเหมือนเป็นหนังเด็กๆอยู่ดี

เเต่ที่ผมชอบจริงๆ ในประเด็นของภาคนี้ คือ
1.ตัวละครเริ่มเข้าใจเรื่องของความเป็นจริงในชีวิตมากขึ้น
2.สิ่งที่ได้กระทำไปเเล้ว ผลลัพธ์ได้อะไรกลับมาบ้าง
3.อุดมการณ์เริ่มชัดเจนเเละเป็นรูปธรรมมากขึ้นเรื่อยๆ

เข้าท่าไม่น้อยหากจะคิดเเบบนี้จริงๆ ถ้าหนังสื่อตรงนี้ได้ชัดเจนกว่านี้ก็คงดีมากๆเลย


อีกอย่างที่น่าสนใจใน Kick-Ass 2  “การมีชีวิตในแบบของตัวเอง” ไม่ว่าจะเป็นการเลือกที่จะเป็นเกรียนโคตรต่อไปของ เดฟ แม้ว่าพ่อจะสั่งห้าม หรือ การยืนยันจะเป็นจิ๋วจี๊ดของ มินดี้ แม้ มาร์คัส จะไม่สนับสนุน และพ่อของเธอก็สั่งไว้ว่าให้เชื่อฟังเขา หรือแม้แต่ตัว เร้ด มิสต์ เอง ก็เลือกที่จะมีเส้นทางชีวิตของตัวเองในฐานะ ไอ้ระยำซั่มแม่ แม้จะโดนทัดทานอย่างแรงจากลุงของเขา ที่มองว่ามันเป็นแค่เรื่องไร้สาระของเด็ก

ตรงนี้ก็น่าสนใจอีก โดยเฉพาะเมื่อมันมาอยู่ในตัวละครวัยรุ่นที่เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านของวัยพอดีด้วย แต่น่าเสียดายจริงๆที่หนังยังไม่จี้ กับ ประเด็นเหล่านี้เท่าไร สุดท้ายเราเลยไม่อินกับการกระทำของตัวละครเท่าที่ควร


ก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่านี้ เพราะเท่าที่เห็นก็เข้าอิหรอบเิดิมๆของหนังภาคต่อๆเเบบนี้เยอะเเยะไปหมด เเต่ถามว่าผิดหวังมากไหม ตอบเลยว่าไม่ผิดหวังมากเพราะไม่ได้ตั้งความหวังอะไรขนาดนั้น เพียงเเต่เเอบเสียดายของประเด็นภาคเเรก ที่ทำได้น่าสนใจมากๆทีเดียว

เเต่ถึงเเม้ภาคนี้บทมันอาจจะไม่สดใหม่เหมือนภาคเเรก เเต่มันก็ยังคงความสนุกไว้ไม้เเพ้กัน เเละเห็นได้ว่าจัดเต็มกว่าเดิมด้วย ทั้งความเกรียน เเละ มุข 18+ ที่เเลดูจะอัพเลเวลขึ้นไปทุกที่ (ดูเอาความมันส์เเละสนุกๆไปครับ)

อีกอย่างที่น่าคิดเเละยอมรับเลยครับว่าหนังยังคงความโหด เเละรุนเเรงอยู่ อาจดูเหมือนจะรุนเเรงมากขึ้นกว่าเดิมซะด้วยซ้ำไป เล่นเอาผู้ที่รับบทเป็นผู้พันอย่าง จิม เเครี่ ออกมาบอกไม่ชอบกับหนังเรื่องนี้เลยทีเดียว เพราะรุนเเรงเกินไป (เเต่เเกก็ดันเล่น)

ส่วนตัวผมว่าก็โอเคอยู่นะ หรือผมซาดิส? ฮ่าๆ ผมคิดว่านะถ้าใครชอบจริงๆก็ไปต่อได้ครับ เเต่ถ้าใครโลกสวยก็จบเเค่ตรงนี้ล่ะกันครับ อิอิ  เเต่โดยวิสัยการมองของผมเเล้วล่ะก็ ผมว่ามันน่าจะไปต่อได้อยู่นะ เเต่ใครจะหยิบมาทำต่อเนี่ยสิปัญหาเลย คงต้องรอดูไปครับ เพราะส่วนตัวผมเองก็อยากให้สร้างภาคต่ออยู่ เเต่ดูเเล้วก็คงจะหวังยากเพราะทั้งรายได้ เเละ คำวิจารณ์ ไม่ค่อยดีเท่าไร่

โดยรวมเเล้ว หนังสนุก ตลก ฮา เเละก็เกรียนๆเหมือนเดิม เเถมเเฝงไปด้วยข้อคิดอีกเช่นเคย ถึงเเม้หลายๆฉากจะดูโหดเเละรุนเเรงไปบ้าง เเต่มันก็คง Koncept ไว้ประมาณเเบบนี้เเหล่ะครับผม ก็ถ้ายังมีโอกาสได้เห็นภาคต่ออีกซักครั้ง(จริงๆ) ก็อยากให้คนที่หยิบมาทำต่อ ได้เเก้มือกันหน่อยก็เเล้วกัน เเต่ดูๆเเล้วความหวังเราจะลมๆเเล้งๆ หรือเปล่าล่ะเนี่ย ^^


อีกนิด ตอนจบมีการทิ้งท้ายถึงชุดใหม่ของ Kick-ass ด้วย ถ้ามีโอกาส อันน้อยนิดได้เห็นภาคต่อก็คงได้เห็นชุดใหม่ของเกรียนโคตรเเบบจัดเต็มมากยิ่งขึ้น หุหุ


คะเเนน

ผมให้ 7 /10


1/2

ปล. อย่าคาดหวังเยอะ เเล้วคุณจะไม่เจ็บช้ำครับ 

ตัวอย่างหนัง


ติดตามเเฟนเพจ MOVIE REVIEW

"มีความสุขกับการชมภาพยนตร์ครับ"



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger | Template Created By Lord HTML