รีวิวล่าสุดของBlog (จิ้มเบาๆที่รูปได้เลยครับ)

แสดงตัวอย่าง แสดงตัวอย่าง แสดงตัวอย่าง

28 เม.ย. 2556

Evil dead ผีอมตะ2 (1987)


Evil dead ผีอมตะ2


ภาคนี้ถือว่าทำได้เเปลก เเลดูเหมือนไม่ค่อยเป็นภาคต่อเลยอ่ะ เรื่องราวตามสูตรเดิมเเบบภาคเเรกเป๊ะๆ ในเรื่องประมาณพระเอก แอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์ (Bruce Campbell)กับเเฟนสาว พากันไปพักบ้านบนเขาที่ไม่มีคนอาศัย อาจจะพามาฮันนิมูนกัน เเต่ก็อย่างที่เป็นครับ คือดันไปปลุกผีให้ตื่นอีกเเล้วครับท่าน เเต่คราวนี้เเฟนสาวของพระเอก นางไปก่อนเลย โดนคนเเรกเลย เเล้วก็ตายกันตั้งเเต่ต้นๆเรื่องเลยด้วย

หลังจากนั้น พระเอกก็ติดเเง่กเหมือนเดิม ต้องหาทางเอาตัวรอด เเต่ที่ทำให้ตกใจก็คือ ผีบ้าอะไร เต้นระบำได้ด้วย เงิบเลยครับ ดูๆไปมันเริ่มไม่สยองขวัญเท่าไรเเล้ว เเลดูหนังผีตลกเสียมากกว่า ไม่นานก็มีคนมาเพิ่มสมทบอีก4คน เเล้วก็ตายกันไปทีละคนจนเหลือพระเอกคนสุดท้ายเหมือนเดิมครับ เเต่คราวนี้จบเเบบย้อนยุคนะเออ




ความน่ากลัวของหนังภาคนี้ก็ยังคงมีอยู่ เเต่มันก็เป็นความน่ากลัวที่ตลกเเบบแปลกๆ ผมดูไปก็นั่งขำไปเกือบทั้งเรื่อง ไม่รู้ว่าพี่ เเซม คิดอะไรอยุ่ตอนนั้นถึงได้ทำให้หนังบรรเจิดได้ขนาดนี้จากหนังผีสยองขวัญ กลายเป็นหนังผีที่เเฟนตาซีไปเลยทีเดียว ทั้งต้นไม้บ้างล่ะ ผีกลายพันธ์บ้างล่ะ กลายเป็นว่าหนังที่คนต่อสู้กับตัวสัตว์ประหลาดไปเสียเเล้ว

ก็ดูได้เรื่อยๆครับ ไม่คิดไรมาก ก็ยังเเหวะ สยอง เหมือนเดิมเเต่ไม่เท่าภาคเเรก เพราะภาคนี้ผมดูเเล้วฮามากกว่าสยอง เเล้วยิ่งตอนจบนี่ย้อนเเวลาไปยุคโบราณอีก ไปเจอกับกองทัพทหารเเล้วมีซาตานสัตว์ที่ร้ายกาจกำลังบินโฉบฉวยบนท้องฟ้าอย่างว่องไว เเต่ก็มาจอดด้วยปืนลูกซองของพระเอก เเล้วก็จบเเบบ งงๆ ไปในที่สุด...


เเนะนำให้ดูเเล้วกันนะ ผมว่ามันก็สนุกดีเหมือนกันทั้งภาค หนึ่ง เเละ สอง ไหนๆก็ดูภาคหนึ่งมาเเล้ว ก็ดูต่อให้จบทุกภาคไปเลย จริงๆภาคเเรกมันไม่ค่อยเล่าที่มาที่ไปของตำราหนังสือปลุกวิญญาณเท่าไร เเต่ภาคนี้มีการบอกถึงให้เข้าใจมากขึ้น โดยรวมเเล้วสำหรับภาคนี้ก็ดูเอาบันเทิงสนุกๆไปเเล้วกัน


คะเเนน 6.9/10 ครับ


เกือบ 1/2





ติดตามช่องทาง facebook ที่ลิงค์ด้านล่างนี้




ขอบคุณครับ



2 ความคิดเห็น:

Powered By Blogger | Template Created By Lord HTML