รีวิวล่าสุดของBlog (จิ้มเบาๆที่รูปได้เลยครับ)

แสดงตัวอย่าง แสดงตัวอย่าง แสดงตัวอย่าง

14 ก.พ. 2556

Dark Shadows (2012)




Dark Shadows (2012)


Dark Shadows (2012)

  สำหรับเรื่องนี้ ผู้กำกับอย่าง ทิม เบอร์ตัน เเละคู่ขาที่เหมือนจะขาดกันไม่ได้ อย่างนักเเสดง จอห์นนี่ เด็ปป์ นั่นเองครับ เเกจะมากันเป็นคู่ตลอดเลย เเละเรื่องนี้ Dark Shadows 2012 ไม่รอช้า มาเริ่มกันเลย! ครับ

เริ่มต้น หนุ่มมหาเศรษฐีรูปหล่ออย่าง บาร์นาบาส (จอห์นนี่ เด็ปป์) ทั้งๆที่ตนมีคู่รักอยู่เเล้ว เเต่ก็เเอบไปเป็นชู้รักกับคนใช้สาวสวยอย่าง แองเจลิค บูชาร์ด (อีวา กรีน) เเละด้วยความหึงหวงของเธอนั่นเอง

ที่รู้ว่า บาร์นาบาส เป็นชายที่เจ้าชู้ จึงทำให้เธอคิดที่จะครอบครอง บาร์นาบาส โดยการเล่นมนต์ดำคาถาไสยเวทย์ใส่ บาร์นาบาส เเละยังไม่พอกับความหึงหวง นางยังทำให้ โจเซทท์ (เบลล่า ฮีธโค้ท) เเฟนสาวของ บาร์นาบาส หรือคนรักของ บาร์นาบาส

ให้พลัดตกจากหน้าผาตาย เเละนางยังสาปให้ บาร์นาบาส เป็นเเวมไพร์ เเละนำมาใส่โรงเหล็กเพื่อจะฝังร่างให้กลบดินชั่วกาลนาน เเละเวลาก็ได้ผ่านไป ราวๆ200ปี กว่า ได้มีนักสำรวจได้ขุดค้นพบโรงศพใต้ดิน นั่นก็เป็นเ้หตุให้ บาร์นาบาส

ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมกับความเเค้นกับนางเเม่มด เเละตั้งใจจะกลับมาฟื้นฟูตระกูลของเขาอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนานถึง200ป

หลังจาก บาร์นาบาส กลับมายังคฤหาสน์ ก็ได้พบกับ ญาติมิตรสหายในยุคนี้ที่ดูแปลกๆประหลาด ไม่เหมือนใคร เเต่ก็ตลกดีครับ ส่วน บาร์นาบาสก็เหมือนจะหลงๆในยุคนี้ (ก็เเหงเเหล่ะครับ ดันอยู่โรงศพไปตั้ง200ปี ไม่งงก็เเปลกเเล้ว)

โดยตนตั้งใจจะฟื้นฟูตระกูล จึงร่วมมือที่จะฟื้นฟูตะกูลด้วยกัน อีกครั้งนั่นเอง เเล้วเนื้อเรื่องก็ดำเนินไป..

เเละได้พบกับนางเเม่มดร้ายอย่าง แองเจลิค บูชาร์ด อีกครั้ง เเละนางก็ยังที่จะอยากครอบครอง บาร์นาบาส อีกเช่นเคย เเต่ บาร์นาบาส ก็ต้องการจะเเก้เเค้นนางเเม่มดร้าย เเละได้ต่อกรกับนาง สารพัดต่างๆ เเละนางก็ไม่ธรรมดา ด้วยลีลา มารยา ต่างๆ

อีกฉากนึง ที่ได้สัมผัสถึงการทะเล้นทะลวงของทั้งสองฝ่าย นั่นก็เป็น อีกฉากที่แฝงความตลกไว้เล็กน้อย จริงๆแต่ละตัวละครมีความแปลกประหลาดกันเเต่ละบุคคลเลยก็ว่าได้ เเละการที่หนังต้องการจะหาทางกำจัดแม่มดสาว ซึ่งไม่ได้ทำให้รู้สึกมีอารมณ์ร่วมหรืออะไรมากเท่าไหร่ สำหรับผมนะ

ที่จริงหนังมันเน้นที่ ตัวละคร บุคลิก ท่าทาง มุขตลก ผสมกับ การเล่นคำพูดวาจา ความตรึงเครียด ของการเเก้เเค้น จะว่ามันก็หลายอารมณ์อยู่เหมือนกันนะ เนื้อเรื่องก็เรื่อยๆ อาจจะมีบางช่วงกลางๆของหนังที่ดูจะน่าเบื่อบ้างเป็นบางช่วงครับ

สำหรับเรื่องนี้เเล้ว ก็คงเช่นเเนวๆ เเฟนตาซี อ่ะครับ เเละตลกของบทบาทของ บาร์นาบาส (จอห์นนี่ เด็ปป์)ที่ได้ไปเต็มๆครับ ท่าทาง บุคลิก หน้าตาย นิ่งๆ กวนๆ นี่ได้ใจไปเลยทีเดียว ฮ่าๆ

สรุปเเล้ว หนังมันก็ไม่ได้เเย่อะไรมาก ก็พอดูเพลินๆได้ครับ ก็สนุกดีเหมือนกัน สำหรับคะเเนนเรื่องนี้ ถ้าบวกกับความชอบของบุคลิกตัวละคร เเละบรรยากาศในหนังที่ออกเเนวครึกขรึม ได้อารมณ์ (อันนี้เเล้วเเต่ความชอบส่วนบุคคลนะครับผม^^)



ให้สุดๆก็..

7/10

ละกันครับ...ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger | Template Created By Lord HTML