รีวิวล่าสุดของBlog (จิ้มเบาๆที่รูปได้เลยครับ)

แสดงตัวอย่าง แสดงตัวอย่าง แสดงตัวอย่าง

14 ก.พ. 2556

The Descendants สวมหัวใจพ่อ ขอทุ่มรักอีกครั้ง (2011)

The Descendants สวมหัวใจพ่อ ขอทุ่มรักอีกครั้ง (2011)




"เงินทองทรัพย์สมบัติที่พรั่งพร้อมไม่อาจนำมาซึ่งความสุขที่เที่ยงแท้ เพียงครอบครัวที่อบอุ่นก็นับว่าชีวิตนั้นครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว"

    เรื่องนี้ จัดเป็นหนังดราม่า/เบาสมอง เเต่ก็เป็นภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมจริงๆครับ ทั้งรางวัลนักเเสดง จอร์จ คลูนี่ย์ เเละผู้กำกับ เล็กซานเดอร์ เพนย์ จัดเป็นหนังลูกโลกทองคำภาพยนตร์ดราม่ายอดเยี่ยมเเห่งปีเป็นหนังที่มีคุณค่าอีกเรื่องหนึ่งครับ

เรื่องราวประมาณว่า เเมต คิง(จอร์จ คลูนี่ย์)มีลูกสาวอยู่2คน คือ สก็อตตี้ (อมารา มิลเลอร์)วัย 10ขวบ นิสัยเเก่เเดดซักนิด และ อเล็กซานดรา (เชลลีน วู้ดลี่ย์)วัย 17ปี ที่นิสัยจะดูเเข็ง เเละก้าวร้าว พอสมควร

หลังจากที่ภรรยาเขา อลิซาเบธ คิง ได้ประสบอุบัติเหตุทางเรือ ในเกาะฮาวาย อาการหนักต้องนอนโรงพยาบาลนานเลย เเละมีท่าทีว่าจะนอนยาวครับ หรืออาจจะไม่ฟื้นเลยนั่นเอง
จึงทำให้ เเมต คิง ต้องทำหน้าที่พ่อ เพื่อคอยดูเเล ลูกสาวอีก2คน

เขาพยายามทำทุกอย่างเพื่อปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างลูกๆของเขา เเละในขณะเดียวกัน เเมต คิง ก็ยังทำงานหนักไปด้วย เขาเป็นทนาย ครับ เเละมีแผนที่จะขายที่ดินของครอบครัวเขา เเต่ก็ยังตัดสินใจกันอยู่พักใหญ่...

( ลองคิดดู การที่เขาอาจจะให้ความสำคัญกับงานอย่างมากจนไม่ค่อยมีเวลาให้กับครอบครัว มองเเต่เพียงการเเสวงหาเงินทองมากมาย เเละ นี่ก็อาจจะเป็นสาเหตุให้ความ สัมพันธ์ในครอบครัวเริ่มที่จะห่างหายออกไปเรื่อยๆก็เป็นได้ )

ต่อมา เเมต คิง ได้บอกความจริงกับ อเล็กซานดรา เรื่องเเม่ของเขา ก็ทำให้เธอเสียใจอย่างมาก เเละในเวลาเดียวกัน อเล็กซานดรา ก็ได้บอกความจริงกับ เเมต คิง ว่าเเม่ของเขาเเอบไปมีความสัมพันธ์กับ ชายอื่น โดยที่ พ่อ ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย...

เเมต คิง ก็กระวนกระวายใจอยู่พักนึง เเละ หลังจากนั้น เเมต คิง ก็ออกตามหาชายคนที่เป็นชู้กับภรรยาเขา ทุกวิถีทาง อยากจะเห็นหน้า อยากจะคุยให้รู้เรื่อง เเละในขณะนั้นเขาก็ได้ตัดสินใจคิดพิจารนาชีวิตของเขาใหม่ ในหลายๆอย่าง รวมถึงทรัพย์สินเงินทองทั้งหมดด้วย...

ต่อมาในช่วงเวลาที่กำลังตามหา ก็ได้พบทั้งเรื่อง ต่างๆมากมาย รวมถึง เรื่องเหลือเชื่อ! ที่ไม่เคยคิดมาก่อน
นั่นก็อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้เขาได้ค้นพบเเละสร้างชีวิตครอบครัวใหม่อีกครั้ง...เเต่กระนั้นเเล้ว เขาก็ตระหนักถึงสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นเเละเป็นอยู่ เขาก็พร้อมจะให้อภัยทุกๆอย่าง
เเละการจากของ อลิซาเบธ คิง ก็ทำให้เขาได้เข้าใจอะไรหลายๆอย่าง เเละก็พร้อมที่จะทำหน้าที่พ่อที่ดี ต่อไปให้ดีที่สุด

(ฉากที่ผมชอบคือ ฉากสุดท้ายของหนังครับ ที่พ่อ เเละลูกๆได้อยู่ด้วยกันพร้อมหน้ากัน ดูเเล้วรู้สึก อบอุ่นใจ อย่างบอกไม่ถูก ^_^)

เเม้หนังมันจะออกเครียดๆ เเต่ก็กลับสนุก บรรยากาศต่างๆในเกาะฮาวาย ทั้งดนตรีประกอบที่ไพรเราะเข้ากับบรรยากาศได้ดี เเละ วิว ธรรมชาติในหนัง ก็เป็นจุดให้หนังนั้นดูคลายอารมร์ไปได้บ้าง ไม่เครียดเกินไปครับ

หนังพาตัวเองมาสู่ตอนจบของเรื่องราวได้อย่างหลักแหลม มีเหตุผล และอบอุ่น รวมถึงนักเเสดงที่เล่นดี ถือว่าเป็นหนังดีอีกเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง ครับ ผมคิดว่า หากเราให้ความสำคัญกับครอบครัวมากกว่านี้ อะไรหลายๆอย่าง อาจจะไม่เป็นเเบบนี้ก็ได้..

เเม้ครอบครัวหลายๆครอบครัวอาจจะมีสื่งที่เเตกต่างกัน เเต่ถ้าหากเราจะให้ความสำคัญ เเละ หมั่นเติมความรัก เเละสร้างความสุขในครอบครัว เเละเอาใจใส่ นั่นเเหล่ะครับสิ่งที่จะเติมเต็มให้ครอบครัวมีความสมบูรณ์ที่ดีได้

บางครั้งชีวิตมันก็ไม่ได้ ราบรื่น เสมอไป มันก็ต้องพบเจอกับปัญหา ต่างๆมากมาย ยากที่จะเข้าใจให้ลึกซึ้ง เเต่ฉไหนเเล้ว เงินทอง ก็ไม่ได้จำเป็นเสมอไปทุกอย่างสำหรับความสุขที่ได้มา บางครั้งเราก็ต้องมองเห็นสิ่งที่สำคัญ กว่า ที่ไม่ใช่เงินทองเพียงอย่างเดียว

สุดท้ายนี้เเล้ว ขอให้ทุกๆท่านมีความสุขมากๆนะครับ สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้สอน เเง่คิด อะไรไว้ หลายๆอย่างเลยทีเดียว

คะเเนนสำหรับเรื่องนี้

9.2/10

เกรด A

ขอบคุณครับ..


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger | Template Created By Lord HTML