รีวิวล่าสุดของBlog (จิ้มเบาๆที่รูปได้เลยครับ)

แสดงตัวอย่าง แสดงตัวอย่าง แสดงตัวอย่าง

14 ก.พ. 2556

The Hobbit : An Unexpected Journey (2012)


The Hobbit : An Unexpected Journey (2012)

-- การผจญภัยสุดคาดคิด --

   การกลับมาของเหล่า hobbit ตัวน้อย และภาพบรรยากาศเก่าๆที่เรามิอาจจะลืมเลือนได้ อย่าง the lord of the rings หนังแฟนตาซีที่ดีที่สุด ตอนนี้ the hobbit ก็กลับมาให้เหล่าแฟนๆหายคิดถึงกันแล้วล่ะ...

ปีเตอร์ แจ็คสัน ได้สร้างตำนานหนังฟอร์มยักษ์ขึ้นหิ้ง อย่าง the lord of the rings ที่ใครๆต่างก็ชื่นชอบ และการมาครั้งนี้ใน hobbit ที่ไฉไลกว่าเดิม ทั้งความสนุก และฉากแอคชั่น เอฟเฟคสมัยใหม่ ตระกานตาสีสันสวยงาม ภาพ ฉาก ที่ทำได้ดี ดำเนินเรื่องกระชับฉับไว แม้ช่วงแรกๆอาจจะยืดไปบ้างกับช่วงสนทนาที่นาน เพราะต้องเล่ารายระเอียดต่างๆ ความเป็นมาวิถีชีวิตว่าเป็นมาอย่างไร ช่วงนี้อาจทำให้เบื่อไปบ้างเล็กน้อย แต่ถ้าเปิดใจที่จะรับฟัง มันก็ไม่น่าเบื่อเท่าไรหรอก แต่พอผ่านจุดนั้นไป ความสนุกก็เริ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง!!...


เหตุการณ์ในเรื่อง เดอะฮอบบิท เกิดก่อนเหตุการณ์ใน the lord of the rings ย้อนกลับไป60ปี กับการผจญภัยของ บิลโบ้ แบ็กกินส์ และ พ่อมดสีเทา แกนดลาร์ฟ พร้อมด้วยเหล่าคนแคระผู้เหลือรอด ทั้ง 13 คน ฮอบบิทถูกเลือกให้เข้าสู่ภารกิจนี้ด้วยเพื่อช่วยเหลือในการทวงคืนอาณาจักรคนแคระ และมีนักรบอย่าง ธอริน โอเคนชีลด์ ที่เป็นผู้สืบเชื้อสายกษัตริย์ธอริน ที่ครั้งก่อนได้ทำการสู้รบในสงครามกับพวกออร์คอย่างกล้าหาญ จึงทำให้สูญเสียพรรคพวกเป็นจำนวนมาก

ธอรินได้นำพรรคพวกที่เหลือออกเดินทางและเพื่อทวงอาณาจักรคืน แล้วบิลโบ แบ็กกินส์ ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยเช่นกัน..เเละจะช่วยเหลือพวกเขาเหล่านี้..

(ธอริน ดูสมแล้วที่เป็นองค์ชายเชื้อสายกษัตริย์ ดูเหมาะสมเป็นอย่างมากครับ )

การเดินทางพบเจออุปสรรคต่างๆมากมาย ระหว่างทาง บิลโบ แบ็กกินส์ ได้พบกับ “กอลลัม” คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากมายกับตัวละครนี้ บทบาทพี่แกถือว่าเป็นตัวสำคัญของหนังเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ ใครๆต่างก็จำภาพของ “กอลลัม ๆๆ ของรักของข้า...” ฮ่าๆ คิดแล้วยังชอบตัวละครนี้อยู่เลยนะ มันน่าสนใจดีนะครับ “ของรัก...ของข้า...!” ฮ่าๆ

เรื่องราวต่างๆที่สุดคาดคิด พบเจอสิ่งที่น่าแปลกตาประหลาดใจ ผมล่ะ..ชอบหนังแฟนตาซีเรื่องนี้จริงๆ อยากดูภาคต่อเร็วๆ อยากออกไปผจญภัยกับพวกเขาเหล่านั้นอีกครั้ง.. และที่ขาดไม่ได้ถ้าพูดถึงมุมฉาก ภาพ ที่น่าตื่นตา เอฟเฟคสวยงาม แลเห็นถึงการพัฒนาของยุคสมัยใหม่ ภาพสวยขึ้น เอาเป็นว่า คุ้มค่ากับการรอคอย ก็แล้วกันจ้า...

สำหรับคนที่ชื่นชอบกับบทพ่อมดอย่างแกนดลาร์ฟ ในเรื่องนี้ เพราะนอกจากเขาจะมีบทบาทมากกว่าที่คิดแล้ว คุณจะได้รู้จักพ่อมดคนอื่นๆอีก นอกจากที่เคยพบเห็น และรับรองได้ว่ามีเอกลักษณ์และมีเสน่ห์เฉพาะตัว ชวนน่าหลงไหลเลยล่ะ..

องค์ประกอบโดยรวมถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว ทั้ง บท นักแสดง การดำเนินเรื่อง อารมณ์ เทคนิค และความแปลกใหม่ ทว่าการแบกรับภาระของหนังภาคนี้ถือว่ายังค่อนข้างเบากว่า the lord of the rings เยอะครับ ภาคที่แล้วอารมณ์แห่งความกดดันค่อนข้างสูง เพราะต้องแบกรับภาระที่ยิ่งใหญ่ แม้ภาคนี้จะทำให้รู้สึกว่าเบาบางลงแต่มันก็ยังทำให้เราได้สนุก ลุ้น และ อินไปกับตัวละครนั้นๆได้เหมือนกัน.. เเละเมื่อการเดินทางสิ้นสุดลง บรรยากาศอบอุ่นก็จะมาเยือน เราจะรู้สึกซาบซึ้งและจดจำ การผจญภัยของเขาเหล่านั้นเหมือนกลับว่าได้เดินทางร่วมกัน..

"นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นที่อาจดูไม่ยิ่งใหญ่ แต่นำไปสู่สิ่งที่ยิ่ง
ใหญ่"

---------------------------------------------

คำส่งท้าย
“เเม้ผมไม่ได้อ่านหนังสือครบทุกภาค เเต่ผมก็ชอบหนังชุดนี้ ผมจะรอคอยและจะติดตามทุกภาคจนจบ..หวังว่าเพื่อนๆเองก็คงชอบด้วยเหมือนกัน...ฮ่าๆ”

สิ่งที่สังเกตุเห็น**
มีการผูกเรื่องกับ Lord of the Ring เรื่องแหวน ประเด็นนี้คงจะต่อไปยังภาค2ด้วย

สรุปคะแนน 8.85/10

ขอบคุณคร้าบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger | Template Created By Lord HTML