รีวิวล่าสุดของBlog (จิ้มเบาๆที่รูปได้เลยครับ)

แสดงตัวอย่าง แสดงตัวอย่าง แสดงตัวอย่าง

14 ก.พ. 2556

Hansel and Gretel :witch hunters (2013)

 Hansel and Gretel : witch hunters (2013)
นักล่าแม่มดพันธ์ดิบ


  สำหรับหนังล่าแม่มด ที่ดัดแปลงมาจากนิทานสุดคลาสสิกของสองพี่น้อง โดยผู้ที่รับบทในเวอร์ชั่นนี้  เจเรมี เรนเนอร์ กับ  เจมม่า อาร์เทอร์ตัน รับบทเป็นพี่น้อง ฮันเซล และ เกรเทล
กำกับโดย ทอมมี่ เวอร์โคล่า

  ในเรื่องทั้งสองถูกนำไปทิ้งไว้ในป่า เเล้วบังเอิญไปเจอบ้านขนมเเต่เเล้วกลับเจอเเม่มดที่เเสนดุร้ายภายในบ้านขนม ทั้งสองต่อสู้จนเอาชนะเเม่มดได้อย่างทุลักทุเล เเละเผาย่างตายในที่สุด
หลังจากนั้นทั้งสองก็ได้ตระหนักว่า "เราจะไม่อ่อนเเออีกต่อไป เราต้องเข้มเเข็งเเละอยู่บนโลกอันโหดร้ายนี้ให้ได้" 
  เเต่เมื่อเวลาผ่านไป 15ปี สองพี่น้องได้เติบโต เเละเเข็งเเกร่งขึ้น (เอาตรงๆนะ โครตเก่งเว่อร์ๆเลย ไม่รู้ไปฝึกวิชามาจากไหน ฮ่าๆ) เเละงานที่ ฮันเซล และ เกรเทล ทำอยู่เป็นประจำก็คือ การตามล่าเเม่มด เพราะนี่คือภารกิจหลักของทั้งสองพี่น้องไปซะเเล้ว



  ถ้าพูดถึงฉากเเอคชั่น ต่อสู้ ในการล่าเเม่มดกัน ซึ่งถือว่าทำออกมาได้ตื่นตาเเละมันส์ดีครับ  ฮันเซลใช้ปืน ส่วนเกรเทลใช้หน้าไม้ เเละฝีไม้ลายมือก็ไม่เเพ้กัน ถือว่าเก่งกันทั้งคู่เลยทีเดียว(ไม่รู้ไปฝึกที่ไหนมา เก่งจริงๆ ลองจินตนาการเอาล่ะกันครับ) 

  
  เนื้อเรื่องถือว่าไม่น่าเบื่อนัก กระชับฉับไว ตื่นเต้น เเต่อาจมีบางฉากที่มันรวบรัดเกินไปหน่อย เเต่โดยรวมก็ถือว่าใช้ได้ บวกกับความมีสไตล์ของหนังเรื่องนี้ไม่ว่าเสื้อผ้าหน้าผมและอาวุธหรือฉากต่างๆ ที่สร้างมาให้เข้ากับยุคในยุโรปช่วงที่มีการล่าแม่มด หรือที่เรียกว่า ยุคมืด ซึ่งเป็นที่น่าหลงไหลไม่ใช่น้อยเลยล่ะ



  อยากที่รู้กันว่าหนังเเฟนตาซีจากบ้านขนมชุดนี้ ที่ฟังเหมือนนิทานก่อนนอนของเด็กๆ เเท้จริงเเล้วมันเเหวกเเนวกว่านั้น ลบภาพคำว่าเด็กๆได้เลย เพราะฉากต่อสู้รวมถึงอาวุธปืนนี้ไม่ธรรมดาเลย (ปืนดูไฮเทคมาก เป็นหนังเเฟนตาซีที่เเหวกเเนวจริงๆนั่นเเหล่ะ เเต่มันก็มีสเน่ห์เหมือนกันนะ) เอาเป็นว่าโดนใจขาโหดหลายๆท่านก็เเล้วกัน ฮ่าๆ (รวมถึงผมด้วย)


 ก็ถือว่าสนุกดีครับ ลุ้น เเละตื่นเต้นไปกับฉากเเอคชั่นต่อสู้มันส์ๆในสไตล์เเบบยุโรปๆผสมกับการต่อสู้เเบบยุคสมัยใหม่ ให้ดูตื่นตายิ่งขึ้น เเต่สิ่งที่น่าหลงไหลไปกว่านั้นคือ การสร้างตัวละคร ฮันเซล และ เกรเทลที่ดูน่ารักน่าหลง เเบบความรัก ความห่วงใยของพี่น้องทั้งสองได้อย่างดี ...
เเม่มดก็ดูน่ากลัว เเละไม่เว่อมาก เพราะโดนยิงก็ตายเหมือนกัน ฮ่าๆ เเม้จะมีพลังเวทย์ก็ตาม เเต่ถ้าให้ตายชัวร์ๆมันต้องเผา!!หรือย่างมันซะ 555.... เเต่เรื่องราวมันไม่อาจจบเเค่นั้นเพราะ ฮันเซล และ เกรเทล จะต้องตามล่าเเม่มดร้ายทุกหนทุกเเห่งไป 

"ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้ ฉันจะไปตามล่าเเก"

ปล.เเน่นอนครับ มันต้องมีภาคต่อ!!

คะเเนน 7.75/10


ติดตามทาง Facebook
www.facebook.com/green.reviewmovie

3 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องนี้สนุกดีเหมือนกันครับ

    ตอบลบ
  2. นางเอกเซ็กซี่ดี ชอบชดหนังจัง อิอิอิ

    ตอบลบ
  3. ตกลงชอบดูนางเอกใช่ไหมเนี่ย 555.

    ตอบลบ

Powered By Blogger | Template Created By Lord HTML